สวยออนไลน์

06/09/2012 12:02

เครื่องสำอางบนโลก IT และการทำธุรกิจแห่งโลก Internet

ปัจจุบันการค้าบนโลกแห่งเทคโนโลยีมีอย่างมากมาย ทั้งการขายเสื้อผ้า จิปาฐะทั่วไปเป็นต้น แต่ในวันนี้จะแนะนำการขายสินค้าอย่างเครื่องสำอางบนโลก IT ที่มีให้เห็นอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นการค้าขายผ่าน Facebook สื่อสังคมโลกออนไลน์ที่กำลังมาแรงและคาดว่าคงจะติดใจผู้ใช้บริการไปอีกนานแสนนาน และยากจะหาคู่แข่งมาล้มขาใหญ่รายนี้ได้ โดยเครื่องสำอางต่าง ๆ ที่ได้นำมาขายบนโลก IT นั้นได้มีทั้งของจริงและของปลอม หากเป็นของจริงก็โชคดีไป แต่ถ้าหากเป็นของปลอมก็ถือว่าเป็นคราวซวยของชีวิต 

ตัวอย่างภาพการขายสินค้าอย่างเครื่องสำอางบนโลกอินเตอร์เนตที่กำลังนิยมและเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละวัน

เครื่องสำอางเกาหลี

นี่เป็นหน้าเพจเพจหนึ่งที่สร้างขึ้นมาจากบุคคลคนหนึ่งที่เราไม่มีทางรู้เลยว่าคนนั้น ๆ คือใครมาจากไหนประกอบอาชีพอะไร แต่เรารู้เพียงแค่ว่าเค้าคนนี้ที่ได้ทำการควบคุมและจัดการเพจหน้านี้อยู่ ต้องการขายสินค้าอย่างเครื่องสำอางที่นำเข้ามาจากประเทศเกาหลีใต้ นี่ถือว่าเป็นหลักการทางการตลาดอย่างหนึ่งที่มองเห็นได้ชัดเจนที่สุด และได้รับความนิยมแม้ว่าจะมีจำนวนไม่มากเท่าไหร่นัก แต่ด้วยที่เว็บเพจแห่งนี้เป็นเว็บเพจที่ใช้ในการขายสินค้าเป็นหลักจึงทำให้มีคนเข้ามาใช้บริการและเลือกซื้อสินค้าไปเป็นจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ดีบนโลกอินเตอร์เนตใบนี้ย่อมมีทั้งดีและเสียไปพร้อม ๆ กัน เพราะทุกอย่างล้วนเพียบพร้อมไปด้วยสองด้านเสมอ เช่นบล๊อกนี้ที่เขาได้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องสำอางชนิดต่าง ๆ รวมถึงการใช้เครื่องสำอาง การแต่งหน้าหรือแต่งกายให้ตัวเองดูดี โดยเจ้าของบล๊อกใช้ชื่อว่า "Oibeau" แม้ว่าบล๊อกแห่งนี้จะไม่ค่อยมีคนรู้จักเท่าไหร่นัก แต่ก็ถือได้ว่าใช้บนโลกออนไลน์ได้อย่างมีประโยชน์เป็นอย่างมาก ในด้านการให้ความรู้ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดต่าง ๆ ได้ตามลิ้งด้านล่าง

เทคนิคการเลือกเครื่องสำอางอย่างปลอดภัย

นี่เป็นเพียงบางเว็บไซต์สองสามเว็บไซต์เท่านั้นโดยเขาได้อ้างอิงเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่เป็นเว็บไซต์การค้าสินค้าผ่านเว็บไซต์หรือเราเรียกว่า E-Comerce นั่นเอง ภายใต้ชื่อ Lazada ซื้อของออนไลน์ โดยในเว็บไซต์แห่งนี้จะประกอบไปด้วยสินค้าต่าง ๆ มากมายก่ายกอง ชนิดที่เรียกว่ายกมาเกือบทั้งห้างสรรพสินค้าเลยก็เป็นได้ แน่นอนว่าเค้าต้องมีหมวดที่เป็นสินค้าจำพวกเครื่องสำอางอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นของประเทศไหน เนื่องจากเว็บไซต์แห่งนี้ได้ดำเนินธุรกิจในเชิง E-Commerce อย่างที่บอกไปในตอนแรก และแน่นอนว่าแม้จะมีการลงทุนที่สูงก็จริง แต่เนื่องจากวัฒนธรรมของคนไทยยังไม่มีใครหลงใหลที่จะชอบการเลือกซื้อสินค้าประเภทนี้ตั้งแต่ต้น อาจจะทำให้เข้าใจยากและส่วนใหญ่การสั่งซื้อจะเป็นพื้นที่จังหวัดใหญ่ ๆ หรือในเขตเมืองเสียมากกว่า เนื่องจากการเข้าถึงอินเตอร์เนตในประเทศไทยยังไม่สามารถที่จะบอกได้อย่างชัดเจนว่า ทั่วถึงขนาดไหนเนื่องจากหากอยู่ไกลปืนเที่ยงสัญญาณอินเตอร์เนตอาจจะเข้าไปไม่ถึงนั่นเอง

อย่างไรก็ดีเว็บที่เป็นเว็บใหญ่ขนาดนี้ไม่มีทางขายสินค้าที่เป็นสินค้าขนาดเล็กแค่เครื่องสำอางแน่นอน ต้องโนโ,ยมีสินค้าอย่างอื่นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ภายในบ้าน สิ่งของที่ใช้ในการตกแต่งบ้านเรือน หรือแม้กระทั่งกลุ่มสินค้าทางเทคโนโลยีอย่างโทรศัพท์ Smartphone , Tablet , และอื่น ๆ อีกมากมาย อย่างที่เคยได้เกล่าวไว้แล้วในข้างต้น โดยที่ผู้อ่านสามารถย้อนกลับไปอ่านเรื่องราวเหล่านี้ได้ ในเรื่องเดียวกันนี้จากลิ้งเว็บนี้ ที่เขาได้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับการค้าบนตลอด IT เช่นเดียวกัน เพียงแต่เปลี่ยนสินค้ามาเป็นสินค้าทางเทคโนโลยีเพียงเท่านั้น อย่างไรก็ดีผู้เขียนได้อ้างอิงถึงเว็บไซต์ที่ผมได้แนะนำไว้ด้วยคือ Lazada นั่นเอง หากใครที่สนใจหรือต้องข้อมูลในเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปอ่านหรือศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเว็บไซต์ดังกล่าวได้ ตามลิ้งนี้ซึ่งเขาได้พรรณาไว้ให้น่าสนใจพอสมควร 

บทบาทของ Tablet ในปัจจุบัน

 

Back